Gia công chế tạo tháp, cột giằng thép

Gia công chế tạo tháp, cột giằng thép và các loại thiết bị tương tự như tháp khoan, tháp chứa trên cao, các loại cột tháp. Các loại cột tháp, tháp khoan và các loại tháp khác nói chung thường có một số bộ phận chính như phần chân tháp, phần thân tháp và phần đỉnh tháp.
Gia công chế tạo các loại tháp thường phải trải qua quá trình thiết kế, tính toán các thành phần chịu lực, để đảm bảo chúng hoạt động an toàn và ổn định.
Gia công chế tạo cột tháp, chế tạo khung thép
Tháp khoan địa chất
Về cấu tạo của các bộ phận. Đối với phần chân thường được chia thành 2 loại đó là chân tháp có móng cố định, và chân tháp kiều dầm có khả năng di động ví dụ như các loại tháp khoan địa chất. Phần chân tháp thường được bố trí các vị trí để lắp thiết bị máy móc chính. Ngoài ra phần chân còn có các cột chống, mặt bích liên kết, dầm liên kết, các chi tiết này thường có tác dụng phân bố tải trọng theo các phía.
Gia công chế tạo khung dầm, cột chống
Chân tháp
Cấu tạo phần thân thường bao gồm các cột chính và các giằng ngang, giằng chéo liên kết có tác dụng chịu kéo hoặc chịu nén khi có tải. Đối với các tháp cao, phần thân phải được chia thành các phân đoạn và liên kết với nhau bằng các mặt bích liên kết. Ngoài ra phần thân tháp có thể được bố trí thêm các sàn thao tác, sàn lắp thiết bị phụ.
Cấu tạo phần đỉnh. Phần đỉnh bao gồm các cột chính, các giằng ngang, giằng chéo. Phần đỉnh thường được thu nhỏ tùy theo sơ đồ phân bố tải trọng. Ngoài ra chúng được bố trí lắp ghép thêm các thiết bị như giá đỡ, pu ly treo cáp, thiết bị dẫn hướng v.v.
Gia công chế tạo thiết bị tháp, gia công chế tạo tháp khoan cần phải đảm bảo các yếu tố như đảm bảo tải trọng, tiết kiệm vật liệu, giảm giá thành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Discover more from Che tao thiet bi An Binh

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue Reading